Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Cowon SP2

Âm thanh trong sáng, trung âm đầy đặn, bật Max volume tiếng không vỡ, đó là những lời khen dành cho chiếc loa Cowon SP2. Một số bạn đang dùng Bose SoundLink Mini sau khi trải nghiệm SP2 có nhận xét rằng Bass của SP2 đạt 8 điểm còn SoundLink đạt 10 điểm, Mid và treble SP2 đạt 10 điểm, SoundLink đạt 8 điểm.

»Tham khảo các mẫu tai nghe tại Songlong Media
» Các mẫu tai nghe Beats chính hãng
loa cowon sp2, loa bluetooth

Với những người chơi loa di động, có lẽ tiêu chí đầu tiên khi chọn loa đó là kiểu dáng thiết kế, sau đó đến  tính năng và hiệu năng sử dụng, và cuối cùng mới là chất lượng âm thanh. Hôm nay mình cũng sẽ mổ xẻ và phân tích chiếc loa Cowon SP2 này theo những tiêu chí trên. Hi vọng sau khi đọc bài viết đánh giá các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về chiếc loa SP2 này.
loa cowon sp2 bluetooth
Loa bluetooth Cowon SP2
Ở mức giá chỉ bằng 1/3 chiếc SoundLink. Chiếc loa SP2 với hàng loạt những công nghệ tiên tiến như Bluetooth 4.0, Công nghệ giải mã tín hiệu aptX-csr, công nghệ kết nối gần NFC… Cowon SP2 đang thể hiện mình là một ứng cử viêng nặng ký trong vô vàn những chiếc loa di động cao cấp có mặt tại Việt Nam.
 Mặt trước 
mặt sau
Mặt sau của loa
Cowon luôn được người dùng đánh giá rất cao về thiết kế, những sản phẩm của hãng luôn mang đến nét hiện đại, cân đối và hướng người dùng thuận tiện nhất khi sử dụng. Trong danh sách những sản phẩm đạt giải thưởng IF (một trong những giải thưởng danh giá về thiết kế thế uy tín hàng đâu thế giới) tổ chức hàng năm Cowon luôn có mặt.Với chiếc loa Bluetooth Cowon SP2 , Cowon đã sử dụng chất liệu nhựa Poly Carbonat giống như trên những chiếc máy LUMIA 920 của Nokia giúp cho loa có được một kết cấu vững chắc, với hệ thống loa chạy dọc hai bên thân, một thiết kế hợp lý, tinh xảo trong từng chi tiết, các góc bo tinh tế tạo cho loa sự thon gọn và khỏe khoắn. Thiết kế vỏ bóng này giúp cho loa sang trọng hơn, nhưng cũng khiến loa dễ bị bám vân tay và dễ xước hơn.
Thân loa
Điểm mạnh của thiết kế ở Cowon SP2 là: khá nhỏ, gọn, nhẹ, với kích thước chiều cao 61mm rộng 49mm, dài 200mm,  và nặng chỉ 340g, dễ dàng cầm trên tay, tiện lợi để mang theo khi đi du lịch hoặc di chuyển, các bạn có thể nghe nhạc mọi lúc, mọi nơi mà không hề cảm thấy vướng bận, tuy nhiên loa không đi kèm túi đựng, nếu các bạn hay đi du lịch hoặc mang loa theo người thì có thể cân nhắc đến việc mua túi đựng cho chiếc loa di dộng này, mình có thử 1 cái túi đựng ông kính máy ảnh, và thấy khá hợp. 
đáy loa
Cowon SP2 Bluetooth speaker  sử dụng Bluetooth 4.0 với khả năng tương thích đa dạng, nếu không nói là hầu hết với các thiết bị công nghệ hiện nay, chỉ cần thiết bị dùng Bluetooth là các bạn có thể dể dàng kết nối không dây với SP2, với kết nối gần NFC giúp SP2 pair với điện thoại nhanh chóng hơn, ngoài ra loa cũng trang bị thêm Jack audio 3.5mm dành cho các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth.  Khoảng cách bắt tốt nhất của loa là 10M, mình dã testing với iphone 5S và nhận thấy tín hiệu được truyền đi tốt nhất, không bị chậm trong khoảng 6 đến 7m, 10m vẫn bắt được tín hiệu tốt nhưng khi di chuyển loa sẽ bị hiện tượng vấp tiếng.

Loa được tích hợp bộ vi xử lý tín hiệu kỹ thuật số cao cấp aptX-csr giúp duy trì độ chính xác của các tần số, giúp âm thanh phát ra luôn đạt tính trung thực, tự nhiên dù ở bất kỳ mức volume nào, hay thể loại nhạc nào. Ngoài ra với việc tích hợp chíp Dac SP2 còn giúp chúng ta vừa sạc vừa nghe nhạc trên PC hay laptop thông qua 1 cổng kết nối USB.
sạc loa
Có thể vừa sạc vừa nghe nhạc trên SP2 qua cổng kết nối USB nhờ loa có chíp DAC được tích hợp
các nút điều khiển
Mặt sau của loa gồm có nút tắt bật, ngõ sạc microsd, cổng 3.5

Cowon SP2 còn trang bị Microphone và các chức năng đàm thoại giúp cho người dùng tiện lợi hơn trong việc chuyển đổi giữa nghe nhạc và nhận cuôc gọi.  Loa có thời lượng pin nghe nhạc lên đến 10giờ, và thời gian sạc khoảng 3 giờ.
thông số
Các tính năng chính được nhà sản xuất in trên hộp
phụ kiện kèm theo
Phụ kiện đi kèm loa
Cuối cùng về chất lượng âm thanh của Cowon SP2, tuy với thiết kế siêu nhỏ gọn, nhưng hiệu suất và chất lượng âm thanh thì không hề “nhỏ gọn”, âm thanh của loa rất tự nhiên, ấm, vang, đầy đủ các chi tiết với bộ tản âm thụ động được đặt chính giữa giúp nén hơi nhiều hơn, đồng thời tái tạo tiếng bass sâu trầm mạnh mẽ.

Xem phim, Chơi Game: Có lẽ đây đúng là điểm mạnh và cũng là lý do để các hãng sản xuất ra chiếc loa di động, nhờ âm thanh lớn và âm hình âm trường tốt. Với SP2 cũng vậy, nhờ có âm thanh lớn, độ chi tiết khá cao, cùng hiệu ứng âm thanh stereo giúp cho những đoạn giao chiến, những pha tăng tốc, cua gấp trong game đua xe, hay đuổi nhau của máy bay trực thăng được lột tả đầy đủ và sống động hơn. Phần âm trầm đủ mạnh để tạo cảm giác, phần trung âm đủ lớn để nghe rõ những đoạn hội thoại trong phim. Nói chung là tốt tốt hơn khá nhiều so với cái trên điện thoại, hay laptop.
âm thanh, loa bluetooth cowon SP2
Sau đây, để giúp anh em có thể hình dung rõ hơn về chất âm của Cowon SP2 mình sẽ so sánh SP2 với hai chiếc loa phổ biến trong tầm giá là UE Mini boombox, Jambox mini. 

Tổng thể âm của Cowon SP2 là ấm áp, tiếng nói rõ ràng. Âm thanh khá khủng so với ngoại hình. Bật hết cỡ âm không bị vỡ hay hiện tượng rè tiếng. Nhấn vào mid-bass, tiếng to hơn Jambox. Bass của loa có độ rung giống với chiếc Mini boombox, âm không to bằng Mini boombox, nhưng chi tiết âm là tốt hơn.

Mid: Có lẽ đây là dải hay nhất của SP2, tiếng mid khá dày, tiến về phía trước, mid tròn trĩnh, phần high-mid và low-mid đều thể hiện một cách đầy đủ, tiếng đàn violin lên rất tới, cảm xúc đạt đến độ da diết, tiếng piano đánh gọn gàng. Nhờ vào nền bass ấm, giọng Bằng Kiều trở nên ấm áp hơn, những nốt cao trong " Nơi tình yêu bắt đầu" lên rất tới, nghe đủ độ da diết, giọng của Lan Anh cũng được tôn lên nhờ dải mid dày và ấm. Nếu so với Jam và Boombox thì SP2 khá hơn cả, đủ lớn, đủ tiến, đủ làm tròn câu chữ.

Bass: Bass của SP2 khá chắc, tốc độ tương đối tốt, độ lan tỏa và áp lực bass thể hiện rõ, tập trung nhiều vào Low bass, và mid bass. Với những bản DJ tiếng bass thể hiện tốc độ rất tốt, tiếng trống đánh đủ mạnh, chắc và rất gọn, không có hiện tượng lấn át mid. Nếu so sánh với bass trên Jam thì khá giống, Jam có phần đĩnh đạc hơn, sâu hơn, nhưng độ lan toả, độ động và chi tiết bass thì SP2 hơn. So với Boombox thì SP2 hơn hẳn về cả chất lẫn lượng, bass đánh sâu và gọn hơn, tiếng trống thật hơn. 

High: Có lẽ là điểm yếu nhất của những chiếc loa di động cỡ nhỏ, với SP2 cũng không là ngoại lệ; phần treb chi tiết khá, không chói, gắt, nhưng cũng không phải loại treb hiền, hoà, Lên khá tới, giúp cho phần hoạ âm của nhạc cụ trở nên đầy đủ. 


Kết luận: Cowon SP2 là một chiếc loa đi động tốt, thiết kế đẹp, chắc chắn, nhỏ nhắn, mức độ hoàn thiện cao, đầy đủ các công nghệ tiên tiến. Loa tập trung vào việc phục vụ cho những nhu cầu xem phim, nghe nhạc, chơi game trên máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Sẽ rất phù hợp cho những ai yêu thích những bản nhạc sôi động, hay những bản nhạc có tiết tấu chậm như nhạc vàng. Những bản hoà tấu nhiều nhạc cụ sẽ không phải là thế mạnh của SP2. Với múc giá khoảng hơn 2tr SP2 thể hiện là một đối thủ khá nặng ký so với những chiếc tai nghe cùng tầm giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét