Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

So sánh tai nghe Beats Pro, Studio và Solo HD

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân chưa biết chọn sản phẩm tai nghe beats nào để phù hợp với mình trong phong cách và âm nhạc, bởi vì mỗi dòng tai nghe beats lại mang những đặc điểm riêng. Như Solo HD sở hữu một "nhan sắc" tuyệt vời hay Beats Pro "cá tính mạnh mẽ".

Songlongmedia giúp bạn có cái nhìn chi tiết một cách rõ nét về 3 chiếc tai nghe của Beats Dre được nhiều người lựa chọn là: Tai nghe Beats Pro, tai nghe Beats Studio tai nghe Beats solo HD để bạn có thể đưa ra quyết định một cách tốt hơn bao giờ hết.

Bảng so sánh


 Beats Pro
 Beats Studio version 3
 Beats Solo HD 2013
 Chất liệu
 Nhôm khối
 Nhựa
 Nhựa
 Phong cách
 DJ
 Musical, Fashion
 Fashion, teen
 Khối lượng (kg)
 0.40
 0.26
 0.16
 Kiểu kết nối
 Jack 3.5mm, 2 dây cắm rời
 Jack 3.5mm, dây cắm rời
 Jack 3.5mm, dây cắm rời
 Màu sắc
 5 màu
 8 màu
 9 màu
Cản tiếng ồn
 Có
 Có
 Có
 Độ nhạy
 115dB
 110dB
 115dB
Tần số đáp ứng
 20Hz-22KHz
 20Hz-20KHz
 20Hz-20KHz
Trở kháng


 45ohm
kênh
 Stereo
 Stereo
 Stereo
Bộ điều chỉnh trên dây
 Âm lượng
 Âm lượng
 Âm lượng
Kiểu tai nghe
 Over-ear (close)
 Over-ear
 On-ear
 Giá bán (đ)
5.899.000
 6.999.000
 4.999.000
Bảng so sánh các thông số của tai nghe beats pro, tai nghe beats studio version 2 và beats solo hd 2013
Qua bảng so sánh 3 tai nghe ta thấy:
1. Về thiết kế, cấu tạo
Tai nghe Beats Pro Chính hãng
Beats Pro sở hữu một khối kim loại chắc chắn, đúng theo phong cách DJ của nó. Chắc hẳn không ai sợ nó nhanh hỏng. Đúng vậy, beats pro có khả năng chịu lực rất tốt. Tuy nhiên khối lượng lên tới 0.4kg không hè nhẹ một chút nào. Nếu đeo nó trong thời gian dài bạn sẽ thấy nặng đầu, mỏi cổ.
Tai nghe Beats studio
Studio và Solo HD đều được làm từ nhựa nên nó nhẹ hơn khá nhiều so với Pro. Với phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng các bạn tha hồ mang nó đi khắp nơi mà không lo phải gồng mình lên để đỡ nó.

Cả 3 tai nghe đều có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.
Tai nghe beats pro có 5 màu chính: 
Màu sắc

Tai nghe Beats Pro Chính hãng 8
Tai nghe Beats Pro Chính hãng 7
Tai nghe beats studio có 8 màu:
studio color
Studio trắng
studio black
Trong khi tai nghe beats Solo HD có đến 9 màu sắc khác nhau
màu sắc

Beats đã ưu tiên hơn cho Studio và Solo HD những màu sắc sặc sỡ. Vì hầu hết chúng ta ai cũng biết, với phong cách trẻ trung, năng động, Beats không những làm ra chiếc tai nghe để nghe nhạc mà  nó còn như là một món trang sức bên mình khi bạn dạo phố, ngồi nghe nhạc trong công viên hay đi bất cứ đâu.
Với thiết kế nhỏ gọn kết hợp các đường nét tinh tế và màu sắc đa dạng Studio và Solo HD khác hẳn với kiểu dáng hầm hố, chắc nặng của Beats Pro khi nó chủ yếu được dùng trong những sân khấu nhấp nháy ánh đèn, những điệu nhảy lắc lư cùng tiếng nhạc mạnh mẽ.

Về cấu tạo, Beats Pro nổi bật với lỗ cắm rời 2 bên, lỗ cắm jắck còn có khả năng chia sẻ nhạc từ tai nghe sang tai nghe khác. Beats còn dành riêng cho Pro 1 dây xoắn cùng jắck 6.5mm dùng kết nối với đầu lọc,  hệ thống âm thanh lớn.
Studio với hệ thống ampli bên trong sử dụng 2 pin AAA cho âm thanh mạnh mẽ hơn.
Đây cũng là điểm thua kém của Solo HD khi nó được thiết kế đơn giản như những tai nghe bình thường khác.
2. Về âm thanh
Không chỉ có thiết kế cực đẹp Beats Pro còn làm hài lòng người dùng bởi khả năng cung cấp âm thanh mạnh mẽ, chi tiết với những nhịp bass rõ ràng và chắc, tiếng treble sáng và âm mid hài hòa trong một dải tần rất rộng.


Beats Studio đạt được một chất lượng âm thanh thuần khiết, hài hòa, tự nhiên với âm bass trầm bổng, ấm áp, âm mid mượt mà và âm treble giòn, rõ. Nhờ biệt tài âm nhạc của Dr. Dre bạn được trải nghiệm với chất lượng âm thanh như lặp lại từ phòng thu chuyên nghiệp với độ chi tiết cao nhất mà không hề lẫn tạp âm. Beats Studio phù hợp với hầu hết các dòng nhạc từ pop, hip-hop đến rock, hard rock... Điểm hạn chế là tai nghe không thể sử dụng nếu hết pin

Khác hẳn với Solo, tiếng bass mạnh của Solo HD khiến người nghe như có cảm giác đang ngồi trước 1 hệ thống dàn âm thanh chuyên nghiệp, khả năng cách âm tuyệt đối. Xét về tiếng bass thì tai nghe Beats Matte Solo HD khả năng đè bẹp 1 cơ số Headphones chính hãngtrong cùng mức giá.

3. Về giá bán
Xếp theo thứ tự tăng dần, các tai nghe lần lượt có mức giá như sau:
Beats Solo HD rẻ nhất với giá 4.999.000đ, Beats Pro với giá 5.899.000đ và Studio là 6.999.00đ.
Như vậy 3 tai nghe có mức giá chênh lệch nhau khoảng 1triệu đồng.
4. Tổng kết

Với giá rẻ nhất, Beats Solo HD có ưu điểm nhẹ, đẹp nhưng âm thanh thua kém so với 2 tai nghe còn lại.
Beats pro có nhược điểm nặng, khó khăn khi đeo lâu. Ưu điểm âm thanh mạnh mẽ, bền bỉ, thiết kế đẹp.
Studio cũng mang trong mình công nghệ âm thanh tiên tiến, tái hiện âm thanh cực tốt, thiết kế đẹp. Nhược điểm: phải dùng pin (pin dùng được trong 20h liên tục), giá cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét