Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Đánh giá máy nghe nhạc Colorfly C4 16Gb giá hơn 12 triệu

Bài viết đánh giá máy nghe nhạc Colorfly C4 của Songlongmedia có tham khảo ý kiến đánh giá của một số thành viên trên các diễn đàn công nghệ.

colorfly c4 16gb

1. Ngoại hình - phần cứng:


Phải nói em C4 là 1 trong những em DAP đẹp nhất mình thấy trước giờ. Có thể 1 số bác sẽ có óc thẩm mỹ riêng. Nhưng với sự chi tiết, tinh xảo, kỹ lưỡng, chăm chút trong việc tạo ra 1 cái vỏ chassis đẹp như thế này cũng rất đáng khen đấy chứ. Vỏ gỗ, mặt vàng đồng, chỉ tiếc là cái màn hình chất lg hơi kém, nhưng nghe nhạc mà, chả cần tới nó

C4 chơi dc wav, flac, mp3, ape. Còn các format khác mình chưa test thử xem có chơi dc ko nhưng có lẽ theo quảng cáo là ổn. Sử dụng chưa thấy lỗi như mấy cha trên headfi hay headfonia. Ví dụ như lỗi chuyển bài, lỗi ngừng play nhạc.... Chưa gặp bao giờ nhé. Toàn chém gió...

Về khoảng dung lượng pin. Confirm là tùy mình chỉnh upsample là 24/192 hay 16/48 gì đó mà nó hoạt động nhiều hơn nên tốn pin hơn. Nhưng việc tốn pin này chả đáng là bao vì mình nghe IEM gần cả ngày chưa sao cả. Còn với fullsize mình có thể khẳng định là ngốn pin có thể chỉ đạt dc 6-7h là tối đa

Đáng tiếc 1 điều là cái volume slider quá bất tiện ở chỗ: nếu mình nghe inear, ai chơi ác trượt lên 1 phát xem như tiêu =)). Ko có lock để khóa cái volume lại, thật dở với 1 con DAP xịn thế này. Cái chú design ra con DAP để 1 cái chỗ trống phía trên bên trái volume để làm gì mà ko gắn cái volume lock vào nhỉ,

2. Phần nghe:



Mình test với sony EX1000. Bởi vì con sony ex1000 của mình gắn custom earplug vào nên việc nghe bằng tips thường sẽ có chút khác biệt.
Thể loại nhạc: pop, classical, vocal, Chinese vocal, instrumental, metal, jazz, .... Vocal là chính.

Chất âm: cân bằng, vocal tuyệt vời, bass hơi thiếu chút gì đó, treble extend có lẽ chưa tới dc đỉnh cao nhưng tổng quan nghe rất hài hòa, rất chi tiết, decay tốt và điều quan trọng là ko cần đến amp =))

a. Album: best audiophile voices collection (vocal)
-- 1st song: When you say nothing at all ( Alison Krauss ) :

Một từ thôi, beautiful. Vocal có hồn, nhạc cụ tách bạch, bass nghe rất chi tiết. Giọng của em Alison quá ngọt, như đang hát trước mặt vậy.

-- 2nd song: Isn't she lovely (Livingstone Taylor) :

Bass nền nghe rất rõ, tách ra chứ ko dính chùm với guitar và giọng hát. Nhạc cụ nghe có thể biết dc nó đang nằm ở vị trí nào. Tuy ko thể hoàn hảo như loa cột vài ngàn đô nhưng cũng đủ để phê. Huýt sáo lên đúng, ko có gắt hay hụt gì cả.

b. Album: Jinchi 13 (Chinese vocal)
Rất ít ng nghe album này nhưng nếu nghe con nhỏ này hát với 1 tai nghe thích hợp sẽ phát huy giọng hát của nó lên 1 đỉnh cao mà ít ai có thể cưỡng lại dc. Rất quyến rũ, rất là ngọt ngào, ko gắt mà cũng ko ấm quá, trong trẻo, rất thoải mái khi nghe.

c. Album: Hotel Paradise (vocal - jazz)
Song
: Shadow

Tái tạo âm bass 1 cách rất chi tiết, độ động tốt, decay tuyệt, tiếng kèn saxo quá ư là hay. Mình thấy combo này là 1 trong số những combo có thể tái tạo gần giống với tiếng bass với tính chất của gỗ. Tức là nghe như đánh vào gỗ vậy

d. Album: Getting to know you (vocal)
Song
: Groovy kind of love

Sau khi pair với các con amp và các loại source thì chưa con nào qua dc C4 =)). Độ chi tiết quá cao, vocal ko bao h đi chung với bass mà nó phối tốt, ngay cả 2 nền tiếng guitar cũng quá rõ ràng.

e. Album: Greatest basso 1 ( Chinese vocal )
-- 1st song: My grandma and peng hu bay

Thật ra bài này cũng chỉ để test xem drum nó đánh ra sao thôi, phải nói là quá tốt so với mong đợi. Tuy ko thể khỏe và có lực mạnh dc, vì đặc tính con ex1000 nó vậy , đánh rất ư là lịch sự ko mạnh bạo, nhưng dc cái độ động tốt.

-- 2nd song: The moon represents my heart

Mở đầu bài hát là tiếng guitar, phải nói chỉ 2 từ thôi, chi tiết và tách bạch, gần hơn 60s trở đi là nền 2 tiếng guitar mà vẫn thể hiện tốt, ko bị mờ đi. Lúc giọng anh ấy cất lên là lúc mình wtf =)). Sao lại có 1 DAP thể hiện tốt cái giọng mắc dịch khó chịu của anh này nhỉ, xuống sâu, ko bựa. decay quá ư là tốt. 9.5/10 d

3. Lời kết:


Còn nhiều album nữa nhưng mình chỉ viết về phần nghe đến đây thôi. Định thêm vào album Grooving classics nhưng ko thể bằng dc cặp sonus faber nên mình nản ko thèm so sánh nữa, nếu chấm SF về dải high là 10 thì con sony chỉ đạt tới 7-8 là cùng . Tổng quan chất âm con colorfly là hơi thiên sáng 1 tí thôi, ko nhiều lắm, thể hiện bài hát rất tự nhiên , rất natural. Vỏ classic đẹp. Với 1 DAP tích hợp amp thể hiện còn hay hơn cả 1 số combo khác. Vì lý do tế nhị mình ko nêu ra đây. Nếu bạn mong muốn có 1 DAP tốt mà ko cần lăn tăn thêm amp hay nghe lossless hay giá cả thì đây là sự lựa chọn ko tồi.
May nghe nhac Colorfly c4

Mua sản phẩm tại: Songlongmedia - Tai nghe chính hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét